Searching...
Thứ Ba, 27 tháng 9, 2016

Xe đạp thể dục cho người già

Những bài viết trước blog trọng tín blog đã viết về các tác dụng, giảm cân, giảm mỡ bụng của xe đạp thể dục rồi. Nhưng hôm nay ở bài viết này mình sẽ nói về dòng xe đạp thể dục tại nhà dành cho người già. 

Khi nói đến việc tập thể dục và thiết bị hỗ trợ tập thể dục cho người lớn tuổi, chúng ta cần phải hết sức chú ý vấn đề sức khỏe khi tập luyện. Người già thể trạng yếu hơn nên việc tập nếu như quá sức chịu đựng sẽ gây ra những chấn thương nghiêm trọng. Vì thế, bắt buộc phải chọn các bài tập và dụng cụ hỗ trợ luyện tập phù hợp với khả năng và nhu cầu của người già. 

Trong số nhiều dụng cụ tập thể dục tại nhà hiện đang có trên thị trường, xe đạp thể dục có yên là loại dụng cụ tập phù hợp hơn cả.
Tại sao xe đạp thể dục có yên mà không phải máy chạy bộ hay một chiếc máy tập khác?
+ Trước hết tập thể dục trên xe đạp tập có yên tạo cho người tập tư thế ổn định, không phải vận động quá nhiều, tránh được nguy cơ về tim mạch, đột quỵ do vận động quá mạnh. 

+ Tuổi già sức yếu nên các khớp tay chân không được linh hoạt cho lắm nên các bài tập cường độ cao như chạy bộ, đi bộ nhanh sẽ tác động nhiều đến khớp đầu gối, mắt cá chân. Còn xe đạp thể dục có yên sẽ hỗ trợ các bài tập nhẹ nhàng, không đặt áp lực nhiều lên các khớp, nhất là khớp đầu gối. Điều này sẽ góp phần giảm nguy cơ chấn thương.

+ Các loại xe đạp tập thể dục cho người già thường sẽ có thiết kế đơn giản, dễ dàng khi thao tác, có thể sử dụng được ngay mà không cần phải tìm hiểu nhiều hay đòi hỏi kỹ thuật cao.

Yêu cầu đối với xe đạp thể dục cho người lớn tuổi là gì?

+ Yên ghế phải được điều chỉnh linh hoạt: Đối với xe đạp thể dục cho người lớn tuổi mặc dù không đòi hỏi quá phức tạp nhưng nhất thiết chiều cao yên xe phải thay đổi được linh hoạt. Điều này nhằm giúp cho người tập có được tư thế ngồi thoải mái và thăng bằng, đảm bảo an toàn trong quá trình tập.

+ Màn hình hiển thị: Yêu cầu phải hiển thị rõ ràng, dễ đọc, màu sắc tươi sáng, có thể xem thông số tập luyện chính xác và nhanh chóng nhất.

+ Hệ thống kháng lực kiểm soát mức độ nặng nhẹ: Phải có nhiều mức độ khác nhau, dễ điều chỉnh sao cho phù hợp với thể trạng và nhu cầu tập luyện của người lớn tuổi.

+ Chi phí: Những chiếc xe đạp tập cho người già không cần phải quá đắt vì cường độ luyện tập cũng không nhiều như người trẻ tập giảm cân, tăng cường cơ bắp. Hiện trên thị trường có nhiều kiểu dáng xe tập đơn giản nhưng rất hiệu quả và đặc biệt phù hợp với thể trạng của người già, trong đó phải kể đến dòng xe đạp thể dục Air Bike. Xe có thể linh hoạt thay đổi được các chức năng tập luyện. Người tập có thể tập liên hoàn cả tay và chân hoặc có thể tập mỗi cơ chân, chuyển chế độ tập cũng rất đơn giản. 

Để chọn được chiếc xe tập chất lượng, đảm bảo an toàn cho người già khi luyện tập, bạn cần cân nhắc nên lựa chọn đại lý uy tín chuyên phân phối dòng sản phẩm này. Halo Shopping là một trong những công ty chuyên bán các dòng xe đạp tập thể dục nhập trực tiếp từ nơi sản xuất chính hãng, luôn được nhiều khách buôn và khách lẻ tin tưởng lựa chọn. Khi mua hàng tại Halo Shopping thì bạn không phải lo lắng về chất lượng, giá cả cũng như chế độ bảo hành cho tất cả các loại xe đạp tập tại đây. Nếu như còn có bất cứ thắc mắc gì, bạn có thể liên hệ với bên Halo Shopping để được hỗ trợ cụ thể hơn:

HALO SHOPPING
HOTLINE: 0987 636 081 – 0916 180 361
ĐỊA CHỈ: 104 BT1C – KĐT Mễ Trì Thượng – Nam Từ Liêm – Hà Nội

0 nhận xét:

Đăng nhận xét