Searching...
Thứ Ba, 29 tháng 8, 2017

Không cần mỹ phẩm vẫn trị mụn đầu đen hiệu quả

Mụn đầu đen không gây ra hiện tượng đau, sưng tấy như các loại mụn bọc hay mụn mủ. Thế nhưng khi mụn đầu đen xuất hiện nó làm mất đi tính thẩm mỹ cho làn da, làm lỗ chân lông nở to dù bạn có trang điểm bằng các loại mỹ phẩm cao cấp thì hiệu quả làm đẹp cũng giảm đi. Để trị mụn đầu đen bạn có thể áp dụng một số phương pháp công thức thổi bay mụn tại nhà bằng các nguyên liệu tự nhiên sau đây.
 Mụn đầu đen là một loại mụn ẩn tuy không trồi lên da, không bị tấy đỏ nhưng nó lại khiến cho da bị sần sùi, thâm sạm không còn mịn màng như trước nữa. Mặc dù có nhiều sản phẩm giúp trị mụn đầu đen hiệu quả trên thị trường đã được công bố sản phẩm mỹ phẩm đảm bảo an toàn, có thể sử dụng trị mụn đầu đen thế nhưng vẫn còn có nhiều cách giúp bạn loại bỏ nỗi lo về mụn đầu đen mà không hề tốn kém như sau:
1. Sử dụng chanh và sữa chua
Chanh và sữa chua là phương pháp trị mụn đầu đen tự nhiên đầu tiên mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn. Trong trái chanh có hàm lượng vitamin C cao, có khả năng kháng khuẩn và làm sạch bụi bẩn từ sâu lỗ chân lông. Tương tự sữa chua cung cấp một lượng dưỡng chất cần thiết để tái tạo da, làm trắng da hiệu quả. Sự kết hợp giữa hai nguyên liệu này sẽ khiến bạn phải bất ngờ với hiệu quả chăm sóc da chỉ sau vài lần sử dụng.
Để loại bỏ mụn đầu đen bạn cần lấy một nửa trái chanh vắt nước, trộn với một chút muối và sữa chua sau đó đắp lên da mặt để yên khoảng 20 phút, dùng tay mát xa nhẹ nhàng theo hình tròn lưu ý ở những vùng dễ mọc mụn đầu đen như mũi cằm trán rồi làm sạch với nước.
2. Bột trà xanh khắc tinh của mụn đầu đen
Những phương pháp làm đẹp với bột trà xanh không phải là xa lạ đối với mỗi chúng ta. Bột trà xanh có tác dụng làm sạch da, kiềm dầu, ngăn ngừa vi khuẩn gây mụn, cung cấp dưỡng chất làm trắng da nhanh chóng. Bên cạnh đó người ta còn sử dụng bột trà xanh như một loại thuốc đặc trị cho mụn đầu đen.
Bạn chỉ cần trộn bột trà xanh với nước tạo thành một thể thống nhất, rửa sạch mặt dùng hỗn hợp chà lên da bị mụn từ 2 đến 3 phút rồi làm sạch với nước mát để se khít lỗ chân lông, dùng khăn bông thấm khô da mặt. Chỉ sau vài lần áp dụng bạn sẽ thấy mụn đầu đen bị đẩy lùi rất nhanh.
3. Lòng trắng trứng gà
Đã bao giờ bạn thử làm sạch mụn đầu đen bằng lòng trắng trứng gà chưa? Nếu chưa bạn hãy thử nghiệm ngay từ bây giờ nhé, bởi phương pháp này vừa tiết kiệm chi phí, an toàn cho da mà hiệu quả đạt được sẽ khiến bạn vừa ý.
Sử dụng một lòng trắng trứng gà thêm một thìa cà phê nước cốt chanh, trộn đều, dùng một miếng vải thật mỏng nhúng vào hỗn hợp trên đắp lên vùng da bị mụn đầu đen. Đợi cho đến khi lớp vải đỏ khô cứng bạn từ từ bóc miếng vải từ dưới lên trên nhân mụn đầu đen sẽ được kéo theo miếng vải đó mà không làm tổn hại da, không để lại vết thâm. Tuy nhiên, phương pháp này đòi hỏi bạn phải kiên trì thực hiện trong một thời gian dài thì mới tiêu diệt tận gốc loại mụn cứng đầu này.
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại mỹ phẩm nhập khẩu có thể hỗ trợ bạn trong công cuộc đẩy lùi mụn đầu đen, đương nhiên, muốn lưu hành tại thị trường của chúng ta thì các sản phẩm đó phải tuân thủ theo quy trình công bố mỹ phẩm nhập khẩu để khẳng định chất lượng cũng như tuân thủ vấn đề pháp lý. Bạn có thể tìm hiểu thêm những sản phẩm phù hợp với làn da của mình để làm đẹp tốt hơn.
Với những mẹo trị mụn đầu đen đơn giản tại nhà bằng nguyên liệu tự nhiên chắc chắn rằng bạn sẽ tự tin hơn với làn da sạch mụn, sáng bóng, nhẵn mịn của mình chỉ sau một thời gian áp dụng. Bên cạnh đó bạn cũng nên có những thói quen sinh hoạt lành mạnh như giữ cho da luôn sạch sẽ, uống nhiều nước, đeo khẩu trang khi ra đường để bảo vệ ra mọi lúc mọi nơi.

1 nhận xét: